Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Sơn Tinh và Thuỷ Tinh thời blog

    Ngày nảy ngày nay, cách đây mới có mấy hôm, tại thủ đô Gió Ngàn. Vào thời, nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam lần thứ 65. Vua Hùng tổ chức, lễ hội kén rể cho mấy Mỵ Nương, đang tuổi cập kê lấy chồng. Được tin, Sơn Tinh dẫn đầu một đoàn tuỳ tùng, gồm các nghệ nhân nổi tiếng người Chăm, cùng nhiều sản vật, gồm của ngon vật lạ, lên tàu SE xuất phát từ ga Tháp Chàm, rời Ninh Thuận, lên đường ra Thái Nguyên dự lễ cầu hôn.

Rút kinh nghiệm thất bại cách đây hơn hai nghìn năm, lần này Thuỷ Tinh không xuất đầu lộ diện, cũng không gọi mưa, gọi gió. Mà lặng lẽ rút hết nước ở các dòng sông, để cho thời tiết nắng nóng ngập tràn cả khu vực diễn ra lễ hội và các vùng phụ cận.
Sau khi Sơn Tinh dâng lễ vật, đến lượt các nghệ nhân trổ tài. Các Mỵ Nương đang xem, nóng qúa chịu không nổi lần lượt bỏ về, lang thang ra hồ Núi Cốc, lên các triền đồi để hóng mát.
IMG_0688.jpg

 Mị Nương váy ngắn hững hờ
Sơn Tinh ngắc ngoải cúi chờ  sụn lưng ...
Sơn Tinh đuổi theo chèo kéo các Mỵ Nương, nhưng các Mỵ Nương không chịu. Sơn Tinh thất vọng, cùng các nghệ nhân trở về Hà Nội, thắp hương cầu cứu Bác Hồ. Đoàn cầu hôn của Sơn Tinh khấn rằng, Bác sống khôn chết thiêng cho chúng con biết nguyên nhân thất bại lần này. Bác bảo, Trong cuộc thi cách đây hơn hai nghìn năm, lẽ ra các ngươi chưa chắc đã thắng. Nhưng các ngươi đã cho người, chặt phá rừng, săn bắt động vật hoang dã một cách vô tội vạ để hối lộ vua Hùng và ban giám khảo. Nhờ đó các ngươi mới thắng được. Kết quả là cho đến nay, rừng đã cạn kệt, động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng,Mặt khác, do Thuỷ Tinh thua, nhưng không phục, đã rút hết nước ở các sông, suối nên bây giờ mới phá rừng, đắp đập giữ nước.Bởi vậy thế hệ con cháu của các ngươi phải gánh chịu hậu quả, mà thất bại lần này là một minh chứng cho điều đó. Nhân lúc các Mỵ Nương đang buồn. Lúc này, Thuỷ tinh mới rút điện thoại 3G ra tán tỉnh mấy Mỵ nương. Kết quả đã có Mỵ Nương thứ 09 đem lòng yêu Thuỷ Tinh. Sơn Tinh chợt à lên một tiếng, rồi vui vẻ lên Hồ Tây, chia tay Thuỷ Tinh, rời Hà Nội trở về Ninh Thuận. Không biết họ nói với nhau những gì, trong bữa tiệc chia tay đó, nhưng trông có vẻ thân mật lắm.Và tiết trời Hà Nội hôm nay lại mát mẻ như thuở nào

1 nhận xét:

  1. Nền màu đen mà chữ màu xanh, em đọc không được anh ui !
    theo chân anh sang thăm nhà anh cho biết. Rất vui vì được làm quen người bạn mới.
    Bình an thật nhiều anh nhé.

    Trả lờiXóa