Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Chức trách

    Mình thường bảo với vợ,  gia đình cũng như một quốc gia thu nhỏ. Mỗi người một việc, tránh chồng chéo, lấn sân nhau. Như thế, thì trong ấm, ngoài êm, gia đình mới hạnh phúc được. Vợ gật đầu rần rật, nghe chừng tâm đắc lắm. Có được sự đồng thuận của vợ. Mình phân công như sau: Anh phụ trách bộ ngoại giao, du lịch và thể thao. Hay nói cách khác, cho dễ nhớ, dễ hiểu là: anh phụ trách hai bộ vần ao. Còn em phụ trách hai bộ: giáo dục, y tế và kinh tế. Tức em phụ trách hai bộ có vần ế. cứ thế mà làm         Kể từ đó, cứ hết giờ là mình ở lại đơn vị chơi thể thao, tít mít mới về. Mà vợ chẳng dám phàn nàn một câu. Về nhà, ăn xong là mình lại out, khuya muộn mới về. Còn vợ thì phải luôn chăm sóc sức khoẻ và ăn uống cho cả gia đình, rồi lại kèm cặp và đưa, đón con đi học. Biết hớ, mà vợ chẳng thể kêu ca phàn nàn được.Mấy hôm trước, chú Văn Thanh về nước. Vợ muốn mời chú và mọi người đến nhà ăn bữa cơm thân mật. Thấy vợ cứ hết vào rồi lại ra, không biết mua con gì? Ăn con gì đây? Mình bảo, bây giờ mâm cao cỗ đầy, không quan trọng bằng anh đang được uống với ai? và nghe ai nói chuyện? Là người phụ trách mảng ngoại giao nên mình có trách nhiệm mời khách. Mình mời chú Văn Thanh, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo, nhiếp ảnh gia Nguyễn Đình Toán và nhà thơ Đông Hà, tới nhà, ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình.  Đúng như nhận định của mình. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí ấm cúng, cởi mở và thân tình. Mọi người đã được nghe nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo thể hiện những ca khúc do chính anh sáng tác. Và anh đã nói một câu rất dí dỏm, rằng: Mình hát hay như nhạc sỹ hát. Còn chú Văn Thanh thì trầm ngâm, ngồi lắng nghe từ đầu đến cuối, rồi đưa ra những câu bình luận mà khiến cho nhạc sỹ NTT cũng phải gật đầu thừa nhận. Đến ít nói như anh Toán cũng cười, nói rôm rả từ đầu đến cuối.
          Câu chuyện như muốn kéo dài, kéo dài mãi. Nhưng cuộc vui nào, rồi cũng đến hồi phải kết thúc. Khuya muộn mọi người ra về, trong sự lưu luyến bịn rịn của cả khách và chủ. Khách về. vợ mới tủm tỉm. Anh đã hoàn thành chức trách một cách xuất sắc. Và kể từ hôm đó, vợ không còn có ý định phân công lại chức trách, nhiệm vụ trong nhà nữa. Mà chỉ thích nghe những ca khúc do anh Tạo sáng tác sau những giờ phút bận rộn và mệt nhọc trong ngày./.

Và sau đây là một số hình ảnh mà mình đã ghi lại được trong buổi gặp mặt hôm đó.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét